PreviousIndexNextHome


VĂN HỌC VIỆT NAM 1955 -1975   

3 – Kết luận chung :  

HƯỚNG DẪN HỌC TẬP    


VĂN HỌC VIỆT NAM 1955 -1975   

3 – Kết luận chung :

Top

            Sau hai mươi năm phát triển trong một hoàn cảnh đặc biệt, văn học Việt Nam đă đạt được những bước tiến mới cả về nội dung lẫn h́nh thức nghệ thuật. Cuộc sống xây dựng và chiến đấu với nhiều gian khổ hi sinh đ̣i hỏi mỗi một nhà văn phải có ư thức trách nhiệm, gắn bó sâu sắc với Tổ quốc, để từ đó có được nguồn cảm hứng sáng tạo, viết nên những tác phẩm xứng đáng với thời đại ta và nhân dân ta.

Hai mươi năm qua, tuy không tránh khỏi một số hạn chế nhất định, nhưng             văn học Việt Nam thời ḱ này vẫn giữ một vị trí và vai tṛ đặc biệt quan trọng trong đời sống tinh thần của dân tộc, cũng như tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển của văn học Việt Nam ở những năm về sau.


HƯỚNG DẪN HỌC TẬP  

Câu hỏi ôn tập:

     1 - Những thuận lợi và khó khăn chủ yếu đối với sự phát triển của văn học Việt Nam 1955 - 1975 ?

     2 - Vai tṛ của thế hệ nhà thơ trẻ trong thơ ca 1955 - 1975 ?

     3 - V́ sao thơ Việt Nam 1955 - 1975 có khuynh hướng nâng cao khả năng phản ảnh hiện thực, và nâng cao chất suy tưởng, triết lí trong thơ?

            4 - Nêu những thành tựu cơ bản về phương diện phản ánh hiện thực đời sống, xây dựng nhân vật của truyện, kí Việt Nam 1955 - 1975?

     5 - V́ sao khuynh hướng sử thi và cảm hứng lăng mạn được biểu hiện nổi bật trong văn học Việt Nam 1955 - 1975?  

Đề tài nghiên cứu và hội thảo:

     1 - Sự lớn mạnh của đội ngũ nhà văn - chiến sĩ.

     2 - Con người trong văn học Việt Nam 1955 - 1975.

            3 - Bước phát triển mới của văn học Việt Nam 1955 - 1975 so với văn học 1945 - 1954 về đội ngũ sáng tác, thể tài, quy mô phản ánh.

     4 - Đặc điểm nổi bật của ngôn ngữ văn học Việt Nam 1955 - 1975.

PreviousIndexNextHome