1. Bê tông hóa đường giao thông nông thôn được sự đồng thuận cao của nhân dân

    Đề án Bê tông hóa giao thông nông thôn giai đoạn 2013-2015 theo Nghị quyết HĐND tỉnh đă được sự đồng thuận cao của nhân dân, nhiều hộ tự nguyện hiến đất, góp công, kinh phí. Qua năm đầu triển khai, toàn tỉnh xây dựng được 380km đường bê tông xi măng, tạo diện mạo khang trang cho các vùng nông thôn, miền núi trong tỉnh.

    2. Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị 23-CT/TU

    Ngày 3/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên ban hành Chỉ thị 23- CT/TU về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Trong chỉ thị có quy định: Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị không uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc.

    Chỉ thị đă được các cấp ủy đảng, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

    3. Đài Phát thanh và Truyền h́nh Phú Yên chính thức phát sóng kênh truyền h́nh của tỉnh

    Ngày 2/9, kênh truyền h́nh của tỉnh Phú Yên (PTP) chính thức phát sóng trên kênh 37 UHF. Với sự ra đời kênh truyền h́nh PTP, cán bộ và nhân dân trong tỉnh có thêm một kênh thông tin thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các hoạt động chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các địa phương, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin, giải trí ngày càng đa dạng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

    4. Khánh thành, khởi công một số công tŕnh trọng điểm

    Ngày 2/9, UBND tỉnh tổ chức lễ khánh thành cầu An Hải qua đầm Ô Loan (di tích thắng cảnh quốc gia). Cầu An Hải đưa vào sử dụng h́nh thành tuyến du lịch phía bắc của tỉnh, gắn trung tâm TP Tuy Ḥa với các di tích quốc gia Thành An Thổ, thắng cảnh Gành Đá Đĩa…

    Ngày 8/9, Khu hàng không dân dụng phía đông Cảng hàng không Tuy Ḥa được khánh thành và đưa vào hoạt động. Khu hàng không dân dụng này có diện tích 4.000m2, công suất 550.000 hành khách/năm.

    Cùng ngày, lễ khởi công dự án Đầu tư xây dựng công tŕnh mở rộng QL 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên do Bộ GTVT làm chủ đầu tư cũng được diễn ra. Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2016.

    5. TP Tuy Ḥa trở thành đô thị loại II và thành lập 3 thị trấn mới

    TP Tuy Ḥa là đô thị loại II theo Quyết định số 437/QĐ-TTg ngày 11/3/2013 Thủ tướng Chính phủ. Ngày 6/8/2013, Chính phủ ban hành Nghị quyết 94/NQ-CP về thành lập thị trấn Ḥa Vinh, thị trấn Ḥa Hiệp Trung thuộc huyện Đông Ḥa và thị trấn Phú Thứ thuộc huyện Tây Ḥa.

    6. Cụm cây xoài ở chùa Đá Trắng được công nhận là Cây di sản Việt Nam

Hội đồng Cây di sản Việt Nam đă công nhận 20 cây xoài trong khuôn viên Khu di tích lịch sử - văn hóa - kiến trúc quốc gia Chùa Từ Quang (c̣n gọi là chùa Đá Trắng) ở thôn Cần Lương, xă An Dân, Tuy An là Cây di sản Việt Nam.

    Những cây xoài này có tuổi thọ hơn 220 năm với tên thường gọi là xoài Đá trắng. Sử sách tỉnh Phú Yên đă ghi nhận xoài Đá trắng ngon nổi tiếng và dùng để tiến vua. Câu nói “xoài Đá trắng, sắn Phường lụa” vẫn c̣n lưu truyền trong dân gian để nói về loại xoài này.

    7. Đăng cai tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật tầm khu vực, quốc gia

    Ngày 4/5 đă diễn ra “Liên hoan Tiếng hát hay nhà báo khu vực Nam Trung Bộ & Tây Nguyên lần thứ II” do Hội Nhà báo tỉnh Phú Yên tổ chức, có 100 nhà báo đến từ Hội Nhà báo 7 tỉnh trong khu vực tham gia.

    Từ ngày 17 đến 20/7, “Liên hoan Búp Sen Hồng khu vực phía Nam lần thứ XIX - 2013” do Phú Yên đăng cai với chủ đề “Hát với biển xanh” đă thu hút hơn 2.000 thiếu nhi, cán bộ phụ trách của 40 đơn vị từ Quảng Trị đến Cà Mau và Nhà Thiếu nhi Hải Dương tham gia.

    Nhân kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc Triển lăm ảnh nghệ thuật Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ XVIII - 2013 với chủ đề “Đất nước - con người Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”.

    Tối 15/10 đă diễn ra đêm Chung kết Liên hoan dân ca Bài cḥi lần thứ I - 2013 với sự góp mặt của 18 thí sinh 3 tỉnh B́nh Định, Phú Yên và Khánh Ḥa.

    8. Vận động viên điền kinh Phú Yên đoạt giải ở đấu trường khu vực

    Trần Minh Cảnh của Phú Yên đă giành Huy chương đồng đơn nam ở cự ly 5.000m tại Giải vô địch điền kinh trẻ Đông Nam Á lần thứ VIII - 2013 tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

    Đây là lần đầu tiên Phú Yên có vận động viên đoạt thành tích ở Giải điền kinh trẻ Đông Nam Á.

    9. Khởi tố vụ án, khởi tố bị can giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô

    Theo đó, ông Nguyễn Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô và 6 người khác có liên quan đă bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, gây thiệt hại cho Nhà nước gần 50 tỉ đồng.

Nguồn "Báo Phú Yên điện tử"

 

---------------------------

10 sự kiên nổi bật của Phú Yên năm 2018

10 sự kiên nổi bật của Phú Yên năm 2017

 09 sự kiện nổi bật của Phú Yên năm 2016

 10 sự kiện nổi bật của Phú Yên năm 2015

10 sự kiện nổi bật của Phú Yên năm 2014

09 sự kiên nổi bật của Phú Yên năm 2013