Tối ngày 21/4/2018, UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo Sở Thông tin và truyền thông phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp tổ chức khai mạc Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ II năm 2018 với chủ đề "Sách với Gia đ́nh" tại Trường Đại học xây dựng Miền Trung. Hội sách thu hút 9 đơn vị tham gia với gần 20 gian hàng, trưng bày hơn 1.000 đầu sách về văn hóa, xă hội, khoa học, kỹ thuật, phản ánh toàn diện thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế - xă hội của đất nước nói chung, địa phương nói riêng.

Đến dự, phát biểu, cắt băng và đánh trống khai mạc Hội sách có đồng chí Phan Đ́nh Phùng, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên; đồng chí Phạm Thanh Chung, Phó trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lănh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; lănh đạo các địa phương trong tỉnh, các trường đại học, cao đẳng… Nhà thơ Phan Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh cũng về tham dự lễ khai mạc hội sách.

Đ/c Phan Đ́nh Phùng, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

phát biểu và đánh trống khai mạc Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ II năm 2018

Các đồng chí lănh đạo cùng quư bạn đọc dự lễ

khai mạc Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ II năm 2018

         Hội Sách tỉnh Phú Yên lần thứ II diễn ra đến hết ngày 23/4,  với các hoạt động: triển lăm, trưng bày sách, đọc sách và trao đổi sách; giao lưu giữa bạn đọc với một số tác giả; giao lưu văn nghệ, đố vui về sách; vận động quyên góp sách xây dựng tủ sách thiếu nhi cho các trường học ở các xă vùng sâu, vùng xa; tặng tủ sách, trao quà cho học sinh - sinh viên nghèo vượt khó học giỏi...

 

Một số h́nh ảnh trưng bày giới thiệu các thể loại sách trong ngày Hội sách

tỉnh Phú Yên lần thứ II năm 2018

            Song song với các hoạt động ngày Hội sách tỉnh Phú Yên lần thứ II năm 2018 Thư viện tỉnh Phú Yên cũng đă cấp thẻ miễn phụ phí trong ngày 21/4/2018 cho bạn đọc có nhu cầu sử dụng Thư viện.

            Đây là năm thứ hai tỉnh Phú Yên tổ chức Hội sách, hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4. Hoạt động này nhằm đưa sách đến gần hơn với đông đảo bạn đọc, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xă hội học tập, thể hiện nét đẹp trong đời sống xă hội, đồng thời khẳng định vai tṛ, tầm quan trọng của sách, tôn vinh sách và những người tham gia nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Đây c̣n là dịp nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xă hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành sách./.

 

            TVPY…….